0 - 120,000 đ        

Tìm hiểu 2 loại kết cấu xà gồ C Z cho nhà thép tiền chế

Nhà thép tiền chế ngày càng được áp dụng phổ biến. Trong đó, kết cấu xà gồ luôn cần thiết và không thể thiếu. Tìm hiểu xà gồ các loại C và Z để lựa chọn chính xác.

Định nghĩa Xà gồ là gì?


Theo tiếng việt với tên gọi như vậy, theo tiếng anh thuần túy gọi là Purlin. Chuyên dùng để đỡ các loại mái che, tôn. Nhằm chịu lực cho kết cấu sắt thép. là bộ phận kết nối với khung kèo cột của nhà xưởng.


 

Các loại xà gồ hiện nay


Có rất nhiều loại xà gồ ngày nay, chúng ta cần phải có kiến thức để áp dụng vào thực tế. Hai xà gồ thường được sử dụng là loại C và loại Z. Bởi khả năng chịu lực và tính dễ tháo lắp sản phẩm để bảo vệ cao tại congnghiep.xim.tv

Xà gồ thép C thường dùng cho những nhà xưởng có bước cột < 6m. Quy cách xà gồ C thường gặp: C200x50x20x1,8 C150x50x20x1,5...
Xà gồ thép Z dùng cho bước cột lớn hơn do có thể nối chồng tăng khả năng chịu lực và giảm độ võng của xà gồ. Quy cách xà gồ Z thường gặp: Z200x72x78x2...

Trong cấu tạo nhà thép tiền chế, để hệ xà gồ cứng và ổn định, người ta thường giằng các cây xà gồ với nhau bởi các thanh thép tròn hoặc thép V gọi là giằng xà gồ.
Với bước cột của nhà xưởng lớn, có thể từ 9m – 12m, hệ xà gồ còn được chống bởi các thanh chống bằng thép V gọi là thanh chống xà gồ để tăng khả năng chịu lực.


 
Xà gồ ngoài trường hợp chịu tải trọng mái tôn và hoạt tải người đi lại trên mái, trong một số trường hợp còn phải tính toán để chịu tải trọng treo của trần giả hay hệ thống kỹ thuật điện, ống gió.


Cách bảo vệ xà gồ tốt nhất hiện nay


Do cấu tạo của xà gồ chủ yếu làm từ kim loại sắt thép. NÊn chịu sự tác động của môi trường tự nhiên, bị rỉ sét ăn mòn nhanh chóng. Do đó, trong nhà thép tiền chế thường sử dụng các loại sơn dầu benzo để bảo vệ lâu bền hơn 10-15 năm. Nhưng để có thời gian lâu như vậy, cần phải sử dụng đúng quy trình kỹ thuật của hãng sơn Benzo.

Một thương hiệu Việt Nam có truyền thống lâu đời, với chất lượng cao cấp bởi nguồn nguyên liệu, quy trình sản xuất, công thức ngày càng cải tiến. Khả năng bám dính cao, màng sơn bóng, khô nhanh tiết kiệm. Giúp cho hiệu suất và hiêu quả công trình ngày càng cao.

 
TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm